TỔNG KẾT HỘI THI GVG CẤP HUYỆN CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2022 - 2023

Chủ nhật - 26/03/2023 20:20
Đồng chí Nguyễn Tiến Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện phát biểu bế mạc Hội thi
Hôm nay ngày 24/3/2023 tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học Năm học 2022-2023. Nâng cao chất lượng chuyên môn là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung, của huyện Điện Biên Đông nói riêng. Hội thi giáo viên dạy giỏi năm nay là năm thứ 2 có sự đổi mới so với những năm học trước. Các giáo viên tham gia Hội thi phải trải qua 2 vòng thi đó là: phần thi trình bày biện pháp và phần thi thực hành tiết dạy. Trong phần thi trình bày biện pháp, mỗi giáo viên phải trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nơi giáo viên đang công tác. Phần thi thực hành, mỗi giáo viên dự thi sẽ phải tổ chức thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Có thể nói, đây là cơ hội thuận lợi để đội ngũ giáo viên trong toàn Ngành được trao đổi, chia sẻ kinh kinh nghiệm, học tập những kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, những phương pháp dạy học theo tinh thần đổi mới hiện nay. Đến với hội thi này có 139 giáo viên tiểu học tham gia dự thi, có những thầy cô giáo tuổi đời còn rất trẻ; có những thầy cô tuy tuổi đã cao nhưng với lòng nhiệt tình, niềm say mê với nghề nghiệp các thầy, các cô đã khắc phục mọi khó khăn để tìm cho mình một con đường học tập tốt nhất.
Tặng thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi
Công tác chuẩn bị được triển khai sớm và khoa học, từ ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai đến thực hiện các khâu trong quá trình chuẩn bị Hội thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị được giao nhiệm vụ làm điểm thi trong quá trình thực hiện; đặt ra những yêu cầu từ việc chuẩn bị các điều kiện cho giáo viên dự thi, việc đăng ký dự thi của từng đơn vị và nội dung, hình thức, tổ chức thi. Xây dựng kế hoạch, phương án lựa chọn điểm thi, chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ Hội thi. Kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị của các cơ sở giáo dục được lựa chọn tổ chức Hội thi. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền cho Hội thi. Chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn liên quan đến Hội thi và khẩn trương triển khai cụ thể hóa tại các điểm thi để kịp thời chỉ đạo thực hiện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Hội thi. Cung cấp thông tin chính xác, cụ thể, kịp thời về các quy định và các thông tin cần thiết, giải đáp thắc mắc liên quan đến Hội thi cho giáo viên dự thi.
Các đơn vị căn cứ kế hoạch tổ chức Hội thi và điều kiện thực tiễn của đơn vị đã lựa chọn giáo viên đủ điều kiện tham dự Hội thi, đảm bảo tỉ lệ theo quy định của phòng Giáo dục và Đào tạo. Làm tốt công tác tư tưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các giáo viên dự thi nắm được cơ bản nội dung, hình thức tổ chức của Hội thi; giúp giáo viên dự thi thảo luận nhóm chuyên môn, thiết kế bài dạy, chuẩn bị đồ dùng và phương tiện dạy học cho từng tiết dạy, lựa chọn biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy để trình bày tại Hội thi. Giáo viên dự thi với tinh thần quyết tâm cao nhất, tâm thế tốt nhất.


Đối với các đơn vị được chọn đặt điểm thi. Nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ và trách nhiệm của nhà trường đối với Hội thi; xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của trường sở tại đối với thành công của Hội thi; các đơn vị được chọn đặt địa điểm thi đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học để các giáo viên về dự thi có tâm thế thoải mái, tự tin; chuẩn bị tâm lý, tinh thần, thái độ cho học sinh để các em phấn khởi, tích cực tham gia hoạt động trong các giờ thi giảng. Vòng thi thực hành giảng dạy được tổ chức tại 03 địa điểm trên địa bàn huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và biểu dương các đơn vị được lựa chọn đặt điểm thi đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Phòng và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ Hội thi.
Qua các tiết thi giảng, giáo viên thể hiện sự vững vàng về kiến thức, nghiệp vụ sư phạm, đã thể hiện chiều sâu của đổi mới phương pháp dạy học. Đó là dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Nhiều giáo viên đã đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ dạy phù hợp, đạt hiệu quả, thể hiện tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học và tính thân thiện trong giờ dạy, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động học tập, hiểu và vận dụng, trải nghiệm. Tiêu biểu là tiết dạy của các cô giáo: Phạm Thị Huế, Lê Thị Phượng, Lê Thị Lệ, Phan Thị Thu Hường, Phạm Thị Tiềm, Bùi Thị Loan giáo viên trường TH Thị Trấn; cô giáo Đinh Thị Oanh, Nguyễn Thị Thơm giáo viên trường PTDTBT-TH Luân Giói.
Một số tiết dạy sử dụng đồ dùng dạy học chưa hợp lý, linh hoạt; một số giáo viên chưa thực hiện tốt kỹ năng quan sát, hỗ trợ học sinh học tập. Một số ít giờ dạy, giáo viên chưa thực sự tự tin, còn lúng túng trong xử lý tình huống sư phạm, về chuẩn bị đến các bước lên lớp nên bị động về thời gian.
 Số giáo viên dự thi được công nhận danh hiệu GVDG cấp huyện
TT Cấp học GV đăng ký dự thi Kết quả các nội dung GV được công nhận gvdGct
Trình bày BP Thi giảng
DT Đ TL DT Đ TL
1 Tiểu học 139 139 134 96,4 % 134 128 95,52%  
Tổng 139 139 134 96,4 % 134 128 95,52%  
 
Tỷ lệ giáo viên được công nhận danh hiệu GVDG cấp huyện so với số giáo viên chính thức dự thi đạt 92,08 %.
Số giáo viên trực tiếp giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ giám khảo, giám sát Hội thi được công nhận đặc cách công nhận danh hiệu GVDG cấp huyện: 23 giáo viên.
Có thể nói Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học năm học 2022-2023 đã hoàn thành các yêu cầu và nội dung, đã thành công tốt đẹp, cụ thể: Hội thi được tổ chức khoa học, công tác tổ chức, điều hành, phối hợp các khâu của Ban Tổ chức Hội thi chặt chẽ, chính xác. Các khâu đánh giá được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo tính khách quan, đúng quy chế. Công tác giám sát Hội thi được tổ chức nghiêm túc. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong ngành nhận thức đúng về ý nghĩa, tác dụng của Hội thi, tích cực tham gia Hội thi. Hội thi tạo môi trường thuận lợi cho giáo viên phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích giáo viên nâng cao khả năng tự học, tự bồi dưỡng; nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích giáo viên học hỏi, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục giữa các cá nhân, tập thể trong từng cấp học, từng đơn vị trong toàn ngành. Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên dạy giỏi các cấp học. Kết quả Hội thi phản ánh khách quan, trung thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ; Hội thi là một kênh quan trọng để mỗi cơ sở giáo dục nhìn nhận rõ hơn những mặt mạnh và hạn chế trong công tác quản lý, thực trạng chất lượng đội ngũ của đơn vị để có giải pháp hữu hiệu và thiết thực trong bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
245A7621
 Bên canh đó vẫn còn Hạn chế: Một số đơn vị chưa tích cực chỉ đạo việc triển khai các văn bản hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo cho các thí sinh dự thi nên khi tham gia các phần thi kết quả của một số giáo viên mặc dù đạt kết quả giỏi nhưng chỉ đạt ngưỡng tối thiểu. Một số giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về yêu cầu của Hội thi, nên việc đầu tư công sức, trí tuệ vào tiết dạy chưa thỏa đáng; chất lượng các nội dung thi chưa cao.
 Sau Hội thi, các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo chuyên môn, kỷ cương, nền nếp trong tổ chức thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở; có giải pháp hữu hiệu, điều chỉnh nội dung, cách thức bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo ở các cơ sở, cũng như trong phạm vi toàn ngành.
Tổ chức tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, sử dụng kết quả Hội thi để lan tỏa, động viên, khích lệ giáo viên phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp và thi đua dạy tốt. Giới thiệu những sáng kiến hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng, những tiết dạy hay, sáng tạo trên website của ngành, đơn vị để giáo viên tham khảo.

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,186
  • Tháng hiện tại128,034
  • Tổng lượt truy cập2,784,226
FANPAGE NGÀNH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây