Tìm kiếm tài liệu

Dowload tài liệu


Open all | Close all

Văn bản mới nhất

Cụm trường Mầm non Thị trấn tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng phát triển vận động

Đăng lúc: Thứ hai - 26/10/2015 04:13 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23 tháng 10 năm 2015, thực hiện văn bản số 542 của Phòng Gáo dục và Đào tạo. Cụm Thị trấn với 7 đơn vị trường đã tổ chức thành công chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động”. Với 3 tiết dạy: Tiết 1: TD “Ném trúng đích nằm ngang”. Lớp MG lớn do đồng chí Vũ Thị Nga trường MN Thị trấn giảng dạy; Tiết 2: “Bật xa 35-40cm; 40-50cm”. Lớp MG ghép 4-5 do đồng chí Lò Thị Hòa trường MN Sao Mai giảng dạy; Tiết 3: Thể dục sáng. Lớp MG lớn do đồng chí Lường Thị Dương trường MN Na Phát giảng dạy

Trẻ tập bài tập phát triển chung
Để chuyên đề được tổ chức thành công, trường mầm non Thị Trấn đã làm tốt công tác chuẩn bị cho chuyên đề: Về trẻ, dụng cụ, địa điểm tổ chức chuyên đề. Ngoài ra nhà trường đã xây dựng tương đối tốt môi trường phát triển vận động cho các đơn vị trường bạn tham quan, học tập. Tuy nhà trường chưa có khu “Phát triển vận động” riêng biệt nhưng trường MN thị Trấn cũng đã cố gắng làm nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo, từ những nguyên vật liệu phế thải, sẵn có để trẻ phát triển vận động. 

Một số đồ dùng đồ chơi tự tạo
Nhà trường đã tận dụng môi trường: Hiên chơi, Bậc thềm, Thành bồn hoa, tạo nhiều cơ hội cho trẻ được vận động: Trẻ có thể thực hiện vận động bật liên tục vào vòng, Bật tách khép chân, Đi theo đường dích dắc, Đi trong đường hẹp. Song song với các đồ dùng phát triển vận động thô thì nhà trường làm nhiều đồ dùng để trẻ phát triển vận động tinh qua các trò chơi: Xâu hột hạt, Ô ăn quan, xếp hình, ghép hình, đong cát và nước…

Tận dụng môi trường cho trẻ phát triển vận động
Về dự chuyên đề có 31/31 đồng chí của 7 đơn vị trường mầm non, các đơn vị trường được trao đổi, thảo luận một cách sôi nổi và đưa ra được thống nhất chung. Qua 3 tiết dạy 31 đồng chí đều có cảm nhận chung: Phát huy tính tích cực của trẻ, cô giáo tạo mọi cơ hội để trẻ được vận động liên tục như: Đưa ra tình huống để trẻ đưa ra cách thực hiện vận động, trẻ tự đi lấy dụng cụ tập luyện. Cả 3 tiết dạy đều sử dụng dụng cụ thể dục: vòng, gậy thể dục, khi sử dụng dụng cụ thể dục trẻ hứng thú hơn và cơ bản trẻ được phát triển nhóm cơ nhỏ, khả năng cầm nắm. Các vận động đảm bảo bổ trợ cho nhau: Nếu vận động chính là “Ném” thì trò chơi củng cố vận động là  “Bật” như tiết dạy của cô Vũ Thị Nga, cô Lò Thị Hòa.

Trẻ chơi đồ chơi phát triển vận động tinh    
Mỗi một chuyên đề được tổ chức là một lần các đơn vị được học hỏi về chuyên môn cũng như cách làm đồ dùng đồ chơi tự tạo và cách tạo dựng môi trường để phát triển vận động cho trẻ một cách có hiệu quả.

Các đồng chí cán bô, giáo viên rút kinh nghiệm cho 3 tiết dạy

 
Tác giả bài viết: Kim Dung - Phạm Phượng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết website

 

 

 

Thống kê

  • Đang truy cập: 29
  • Hôm nay: 2314
  • Tháng hiện tại: 40114
  • Tổng lượt truy cập: 1888341

Hỗ trợ kĩ thuật

Vũ Văn Thọ
0986638303

Thăm dò ý kiến

Bạn Thuộc thành phần nào dưới đây???

Cán bộ công chức

Giáo viên

Học sinh

Phụ huynh học sinh

Thành phần khác