Thursday, 27/06/2019 - 06:53|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục Điện Biên Đông
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC LỚP MẪU GIÁO 4-5 CHUA TA TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH

Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua “Hoạt động chơi ở các góc của trẻ mầm non”.

Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào? để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.

Từ những thực tế mà tôi đã thấy ở lớp, việc cho trẻ chơi hoạt động chơi ở các góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động chơi ở các góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội, mà trẻ đã đóng vai và phản ánh với thực tế như cuộc sống hàng ngày xung quanh chúng ta.  Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt

động chơi ở các góc:
+ Góc phân vai
 + Góc xây dựng
+ Góc học tập
 + Góc nghệ thuật
+ Góc thiên nhiên.

Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình trẻ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng hay mẹ con…với vai trò đó trẻ tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Như vậy giờ hoạt động chơi ở các góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sự sáng tạo độc đáo, sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.

Hoạt động chơi ở các góc của trẻ mầm non có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.

Một số hình ảnh hoạt động


Tác giả: Khối mẫu giáo
Nguồn: MN Tìa Dình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết