Wednesday, 22/05/2019 - 06:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục Điện Biên Đông
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn triển khai đánh giá Chuẩn hiệu trưởng và Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông

Sáng ngày 21 tháng 3 năm 2019, Phòng GD-ĐT Điện Biên Đông tổ chức tập huấn triển khai đánh giá Chuẩn hiệu trưởng và Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Trong 2 ngày (21, 22/3/2019) đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham dự đợt tập huấn được giới thiệu và hướng dẫn triển khai thực hiện Chuẩn hiệu trưởng và Chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; trao đổi thảo luận về nội dung chuẩn và các phương pháp đánh giá....

Quy trình đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng: Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng; nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng; thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.

Chu kỳ đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng:Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học; cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.

Theo Thông tư ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên gồm có 5 tiêu chuẩn và 15 tiêu chí: Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nhà giáo, gồm 2 tiêu chí; tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn nghiệp vụ, gồm 5 tiêu chí; tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục, gồm 3 tiêu chí; tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, gồm 3 tiêu chí; tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục, gồm 2 tiêu chí. Đánh giá các tiêu chí gồm 3 mức: Mức đạt, mức khá, mức tốt.

Xếp loại kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên gồm 04 mức: Mức tốt, mức khá, mức đạt và mức chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Chu kỳ đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ một lần vào cuối năm học. Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, được sự đồng ý của cơ quan quản lý cấp trên, nhà trường rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.

Thông tư cũng quy định chi tiết về tiêu chuẩn, quy trình lựa chọn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán./.


Tác giả: Vũ Thọ
Nguồn: Phòng GDĐT Điện Biên Đông
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết