LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG MẦM NON PU NHI ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I

Thứ hai - 12/09/2022 09:02
Hòa chung không khí tưng bừng cả nước hân hoan chào mừng Ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Trường Mầm non Pu Nhi phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Pu Nhi long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Về tham dự buổi lễ chúng tôi vinh dự được đón tiếp quý đại biểu đại diện cho lãnh đạo các Phòng Ban, các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện Điện Biên Đông; Cùng sự hiện diện của các đồng chí là  chuyên viên phòng GD&ĐT Điện Biên Đông; các đồng chí đại diện ban ngành, đoàn thể của xã Pu Nhi; các đồng chí đại diện cho Ban giám hiệu các đơn vị trường trong huyện; về tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của quý thầy cô nguyên là CBQL, GV từng công tác ở trường qua nhiều năm học; các bậc phụ huynh là đại diện cho ban đại diện CMHS; các đồng chí là phóng viên, đài phát thanh và truyền hình huyện, đã về dự và đưa tin buổi lễ; về phía Nhà trường có sự hiện diện của toàn thể CB-GV-NV và  học sinh nhà trường về dự đông đủ.
 
Văn nghệ chào mừng
 Trường Mầm non Pu Nhi thành lập từ năm 2008 với cơ sở vật chất ban đầu là 4 phòng học tạm. Đến thời điểm hiện tại trường đã có trường lớp khang trang.Với nhiều thế hệ lãnh đạo, nhiều thế hệ giáo viên và học sinh. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ không ít khó khăn và thử thách mà cô và trò nhà trường đã trải qua, phải chăng đó là những chặng đường đất vô cùng khó đi và dài như bất tận; phải chăng đó là là những khó khăn thiếu thốn về vật chất, trang thiết bị dạy học và đặc biệt là sự khó khăn của không ít học sinh khi đến trường; phải chăng là tỷ lệ học sinh ra lớp thấp. Song dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, các cô giáo cùng với ý chí quyết tâm phấn đấu tích cực rèn luyện, chăm chỉ học tập của các em học sinh thân yêu. Với mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” những khó khăn, thách thức cũng đã vượt qua. Cũng từ mái trường này đã chắp cánh cho lớp lớp thế hệ học trò. Là nền tảng đầu tiên cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1
 
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Vũ Ngọc Hoành - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó chủ UBND huyện trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia
 Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2015-2020 của huyện Điện Biên Đông, Trường Mầm non Pu Nhi được đưa vào lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2020. Mặc dù có những bước thăng trầm nhưng nhà trường luôn xác định xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia là mục tiêu hàng đầu, vì đây vừa là nhiệm vụ, vừa là thử thách và đặc biệt là niềm vinh dự khi được lãnh đạo các cấp tin tưởng giao phó. Mục tiêu xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia phù hợp với xu thế phát triển của nhà trường, của địa phương, của ngành nhằm góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu nông thôn mới hiện nay.
Năm học 2021-2022 thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Điện Biên Đông, Trường Mầm non Pu Nhi đã quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Ngày 15/02/2022, UBND tỉnh Điện Biên ban hành quyết định số 318/QĐ-UBND về việc công nhận và cấp Bằng công nhận cho các trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Trong đó có Trường Mầm non Pu Nhi đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông, các ban ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân, cùng sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và các thế hệ học sinh trong nhà trường.


Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, phòng GD&ĐT tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia
Trải qua quá trình phấn đấu xây dựng và phát triển không ngừng, thành quả nhà trường thu được thật đáng trân trọng: Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường hàng năm được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả, phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học cũng như việc xây dựng và phát triển nhà trường. Năm học này trường có 14 nhóm lớp với tổng số 31 CB-GV-NV, có 3 tổ chuyên môn, và 1 tổ văn phòng được thành lập và hoạt động theo đúng Điều lệ trường mầm non. Các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt với nội dung thiết thực, đi sâu thảo luận đổi mới phương pháp dạy học, tập trung nghiên cứu bài học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Chi bộ đảng có 12 đảng viên, thực hiện nghiêm túc vai trò lãnh, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đoàn với 31 đoàn viên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động hàng năm. Công tác Đoàn tổ chức sinh hoạt đúng theo Điều lệ Đoàn, hoạt động tích cực, sáng tạo hàng năm đều được công nhận vững mạnh. Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả, tích cực, góp phần không nhỏ trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.
Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đáp ứng đầy đủ vị trí việc làm đúng quy định, với tinh thần trách nhiệm cao, ý thức phấn đấu không ngừng, luôn năng động, sáng tạo, đoàn kết thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ. Có 25/25 GV trực tiếp giảng dạy với trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, hàng năm xếp loại từ khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; năm học 2021-2022 có 07 GV dạy giỏi cấp Huyện; 04 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 09 GV nhận giấy khen UBND huyện; 1 đồng chí được Sở giáo dục tặng giấy khen.
Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục của học sinh được nâng cao rõ rệt. Số học sinh chuyên cần đạt 97% trở lên.
Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một lộ trình lâu dài với sự chuẩn bị nền móng vững chắc từ những những ngày đầu mới thành lập Trường Mầm non Pu Nhi. Thành quả đạt được hôm nay phải kể đến công lao to lớn của các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Có những cô công tác chưa lâu, nhưng cũng có những thầy cô gắn bó quá nửa cuộc đời dạy học, làm việc tại ngôi trường này. Dù ít, dù nhiều cũng là tâm huyết, là trách nhiệm, là tình cảm mà các cô để lại nơi đây để cô và trò nhà trường có động lực tiếp tục phát triển.
Trường Mầm non Pu Nhi đạt chuẩn quốc gia là một mốc son trên chặng đường phát triển. Chúng ta có quyền tự hào, có quyền hãnh diện. Song niềm tự hào và hãnh diện hôm nay có được bền vững hay không phải kể đến sự nhận thức đúng đắn và hành động nghiêm túc của chúng ta trong những năm học tiếp theo. Làm thế nào để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, làm thế nào để chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng được nâng lên vững chắc, làm thế nào để những sự đầu tư trường chuẩn hôm nay hoàn toàn tương xứng với chất lượng giáo dục ngày mai là một việc làm không hề đơn giản đối với toàn thể CB, GV, NV và HS nhà trường.
 

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay3,772
  • Tháng hiện tại219,116
  • Tổng lượt truy cập2,875,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây