SINH HOẠT CHUYÊN ĐỂ CỤM II CẤP THCS TẠI TRƯỜNG PTDTBT TH VÀ THCS SUỐI LƯ

Thứ hai - 20/02/2023 04:30
Căn cứ vào công văn số 865/PGDĐT-CMTHCS ngày 16 tháng 9 năm 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thảo chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023, ngày 18 tháng 02 năm 2023 trường PTDTBT TH và THCS Suối Lư tổ chức sinh hoạt chuyên đề cấp cụm gồm các đơn vị trường: PTDTBT THCS Na Son, PTDTBT TH và THCS Mường Luân, PTDTBT THCS Tìa Dình, PTDTBT THCS Pú Hồng, trường PTDTBT THCS Suối Lư làm cụm trưởng trong đợt sinh hoạt chuyên đề nần này.
Nhằm nâng cao năng lực quản lý chuyên môn, năng lực dạy học, kiểm tra đánh giá cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nhiệm vụ chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023.
Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn.
Trong buổi sinh hoạt chuyên đề các thầy cô được dự 3 tiết dạy với các môn Ngữ văn, KHTN, Tin học cụ thể như sau:
TT Tên bài dạy Môn Lớp Giáo viên thực hiện
1 Tiết 85: Tri thức Ngữ văn Cuộc chạm trán trên đại dương Ngữ văn 7 Nguyễn Thị Phương
2 Tiết 85: Động vật KHTN 6 Nguyễn Thúy Ngọc
3 Tiết 21: Sơ đồ tư duy Tin học 6 Giàng Thị Mề
Qua tiết dạy các thầy cô tập trung rút kinh nghiệm cho đồng nghiệp ở một số nội dung: Tổ chức các hoạt động học cho học sinh: phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ; Sử dụng các phương pháp, phương tiện dạy học; Khả năng theo dõi, quan sát, hỗ trợ học sinh trong quá trình học; Hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh. Hoạt động học của học sinh:  Khả năng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ của học sinh; Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Ngoài ra còn có những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6,7. Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác ôn thi tuyển sinh vào 10.
Qua buổi sinh hoạt chuyên đề cấp cụm, các đồng chí giáo viên đã học hỏi được đồng nghiệp của mình nhiều ý tưởng hay trong quá trình giảng dạy, học được đồng nghiệp một số ứng dụng CNTT hữu ích. Các đồng chí mong muốn có những buổi sinh hoạt như vậy để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.
Một số hình ảnh hoạt động chuyên môn
anh 3

 

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay3,447
  • Tháng hiện tại128,295
  • Tổng lượt truy cập2,784,487
FANPAGE NGÀNH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây