Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện Điện Biên Đông năm 2022

Thứ hai - 14/11/2022 04:36
Với mục đích tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, các em học sinh trong việc chấp hành pháp luật, góp phần đẩy lùi và giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện
z3880026263234 465083ad4d0f72f7a80f1bea98771168
Cụ thể hóa Kế hoạch của Đề án nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm - vụ chính trị của địa phương, tạo không khí hoạt động sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, học sinh các trường THCS góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, tạo điều kiện các hoạt động văn hóa phát triển, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của Nhân dân; Góp phần thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2022).

Ngày 13 và 14/ 11/ 2022 tại Trung tâm Văn hóa huyện Điện Biên Đông đã diễn ra “Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện Điện Biên Đông năm 2022”. Hội thi đã thu hút được 15 trường THCS trên địa bàn huyện tham gia, với sự tham gia của hơn 100 em học sinh,  được chia thành 7 đội thi. Qua 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc của Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao các giải của cuộc thi như sau: Giải nhất thuộc về đội: Biển Xanh (Trường PTDTBT THCS Xa Dung và Trường PTDTBT TH và THCS Mường Luân); Giải Nhì thuộc về đội: Hoa Hướng Dương (Trường PTDTBT THCS Pu Nhi, Trường PTDTBT TH và THCS Tân Lập); Giải Ba thuộc về đội:  Hoa học trò (Trường THCS Luân Giói, Trường PTDTBT TH và THCS Suối Lư, Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ); Giải khuyến khích thuộc về  các đội: Tuổi trẻ (Trường PTDTBT THCS Phình Giàng, Trường PTDTBT THCS Keo Lôm); Đội Sao Xanh (Trường THCS Thị Trấn và Trường PTDTBT THCS Tìa Dình); Đội Ước Mơ (Trường PTDTBT TH và THCS Na Son và Trường PTDTBT THCS Pú Hồng); Đội  Hoa Mười Giờ (Trường PTDTBT THCS Nong U và Trường PTDTBT THCS Chiềng Sơ). Ngoài gia Ban tổ chức còn trao các giải như: giải đội thi có tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất thuộc về đội: Hoa Hướng Dương; giải đội Hùng biện hay nhất thuộc về đội: Biển Xanh; Giải đội có tiểu phẩm đặc sắc nhất thuộc về đội: Tuổi trẻ; giải đội trả lời câu hỏi nhanh nhất và đúng nhất thuộc về đội: Sao Xanh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Các đội tham gia Hội thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị chỉnh chu về kiến thức, kỹ năng. Các em học sinh tham gia dự thi hăng hái, nhiệt tình, có kiến thức tốt về chủ đề, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc, tạo ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Trong điều kiện không mấy thuận lợi về điều kiện đi lại,…, nhưng các thầy cô giáo là trưởng đoàn, cũng như các em học sinh đã khắc phục mọi khó khăn có mặt đông đủ để tham gia hội thi một cách nhiệt tình. Trong quá trình thi các em đã hết sức nỗ lực, cố gắng thể hiện các nội dung thi năng động, sáng tạo, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng BGK và khán giả tham dự hội thi.

Thông qua hội thi, các em sẽ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, cộng đồng trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình; nhận thức được tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết đối với cá nhân và xã hội. Các em sẽ hỗ trợ nhà trường, cán bộ địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, tiến tới chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số, dần xóa bỏ các hủ tục trong hôn nhân và gia đình, góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, cơ quan văn hóa ở xã cũng như trên địa bàn huyện. Thông qua hội thi, Ban lãnh đạo huyện đã đánh giá được chất lượng giáo dục, năng lực kiến thức văn hóa - xã hội của thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Phát hiện những tài năng trẻ, có triển vọng để định hướng, đào tạo thành những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở.

Với những sân chơi như thế này, hy vọng các em học sinh THCS huyện Điện Biên Đông sẽ phát huy được những kỹ năng của
mình.

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay19,832
  • Tháng hiện tại121,485
  • Tổng lượt truy cập3,013,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây