Bà con nhân dân bản Chóp Ly chung tay xây dựng nhà lớp học với các cô giáo trường mầm non Sao Mai, xã Keo Lôm

Thứ hai - 16/11/2020 16:28
Trong những năm qua, Trường Mầm non Sao Mai, xã Keo Lôm tiếp tục có những phát triển bền vững với số lượng học sinh, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên cơ sở vật chất một số điểm bản của trường còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời cho việc giảng dạy và chăm sóc trẻ. Để khắc phục tình trạng đó, ngoài việc sử dụng nguồn ngân sách, nhà trường đã huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh, sự chung tay của xã hội.
 Để làm tốt công tác tu sửa cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy - học. Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội hóa giáo dục cho các tổ chức, cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban giám hiệu nhà trường giới thiệu triển khai về công tác XHHGD để xây dựng cộng đồng trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với việc tạo lập và cải thiện môi trường kinh tế, xã hội lành mạnh và thuận lợi cho các hoạt động giáo dục của nhà trường. Thực hiện XHHGD cũng chính là huy động cộng đồng cùng tham gia xây dựng và phát triển giáo dục.
 Bản thân mỗi giáo viên ở điểm bản cần giúp người dân hiểu được kết quả của việc xã hội hóa giáo dục không chỉ mang lại lợi ích cho giáo dục, cho nhà trường mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho những người tham gia, cho cộng đồng, địa phương. Chủ trương huy động cộng đồng và xã hội hoá triển khai trong thực tế rất cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa địa phương và ngành giáo dục; xây dựng mối liên hệ với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương - nơi trường đóng; mối quan hệ với Ban đại diện cha mẹ học sinh, gia đình và học sinh.
Vì cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu, điều kiện phục vụ cho học tập và chăm sóc học sinh xuống cấp, tại điểm bản Chóp Ly, nhà trường đã động viên phụ huynh học sinh ủng hộ ngày giờ công lao động tu sửa cơ sở vật chất, dỡ lớp nhà trẻ cũ bằng gỗ, tấm ván  ra, bà con  đi thay bằng cột mới và dựng lại, đổ lại nền sạch sẽ, an toàn hơn. Bên cạnh đó, với nguồn nhân lực của nhà trường, các giáo viên không chỉ là những kĩ sư tâm hồn mà còn là những kĩ sư xây dựng, với những bàn tay khéo léo làm nên những công trình cải thiện cảnh quan nhà trường.
Thời gian tới nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phát huy sức mạnh của tập thể, cá nhân nhằm tăng cường nguồn lực cho giáo dục đào tạo, tập trung xây dựng cơ sở vật chất trường học đạt chuẩn quốc gia theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân và phụ huynh học sinh thấy rõ vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng trường học theo hướng đạt chuẩn quốc gia; tạo sự đồng thuận, sẵn sàng ủng hộ, phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.
Một số hình ảnh xây dựng cơ sở vật chất





 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay11,428
  • Tháng hiện tại211,572
  • Tổng lượt truy cập2,867,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây