CÔ GIÁO ĐỖ THỊ QUYÊN MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG PTDTBT – TH XAM MĂN

Thứ ba - 23/11/2021 13:59
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện của ngành giáo dục huyện Điện Biên Đông đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các thầy cô giáo tham gia. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nhiều lần hiến máu. Đó chính là những những thầy cô trong sự nghiệp trồng người.


Cô Đỗ Thị Quyên - giáo viên Trường PTDTBT TH Xam Măn là một trong những tấm gương điển hình như vậy với 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Cô Quyên tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2011, với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu, cô Quyên cho biết: “Bản thân cô năm đó cậu con trai của cô bị xuất huyết dạ dày phải vào viện cấp cứu cần truyền máu để giữ tính mạng, lúc nguy cấp như vậy cô biết những giọt máu con cô đang được nhận thật quý báu và trân trọng biết bao. Từ đó cô quyết tâm đi hiến máu tình nguyện, cô  nhận thấy rằng hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên cô đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó. Cứ mỗi khi phòng giáo dục phát động phong trào hiến máu nhân đạo là cô đều tham gia. Bản thân sẽ tiếp tục hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị”.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, cô còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Hàng năm, cô còn vận động cán bộ giáo viên trong nhà trường tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo được tổ chức định kỳ.
Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, cô Đỗ Thị Quyên còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Cô đạt thành tích giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm 2019, nhiểu năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của cô đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, cô Đỗ Thị Quyên là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những việc làm đó của cô đã được UBND Huyện Điện Biên Đôngtặng giấy khen tại hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Ngọc Thị Hằng - Trường PTDTBT TH Xam Măn

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay5,943
  • Tháng hiện tại221,287
  • Tổng lượt truy cập2,877,479
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây