HỘI THI “VIẾT CHỮ ĐẸP” CẤP TRƯỜNG TRƯỜNG PTDTBT–TH MƯỜNG LUÂN NĂM HỌC 2021-2022

Thứ năm - 14/04/2022 03:55
“Nét chữ nết người” là câu thành ngữ mà chắc chắn người dân Việt Nam nào cũng biết, cũng thuộc và cũng được nghe ngay từ những ngày đầu tiên làm quen với con chữ, từ lời răn của bà, từ lời khuyên của mẹ, từ lời dạy của cô. Dạy cho con trẻ viết chữ đẹp chính là rèn tính cẩn thận, chu đáo. Đó là một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công trong học tập và rèn luyện của học sinh.


Mỗi chúng ta đều biết, chữ viết là một công cụ để giao tiếp và trao đổi thông tin, là phương tiện để ghi chép và tiếp nhận những tri thức văn hóa khoa học và đời sống. Vì vậy, rèn chữ viết là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là đối với học sinh tiểu học. Rèn luyện cho học sinh viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ không chỉ tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ý nghĩa đó viết chữ đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự gìn giữ giá trị văn hóa Việt. Rèn chữ viết là để học sinh có kỹ năng viết chữ, kỹ năng trình bày; thúc đẩy và phát huy vai trò của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.

 Nhận thức được tầm quan trọng của chữ viết, trong nhiều năm qua ngành GD &ĐT Huyện Điện Biên Đông nói chung và trường PTDTBT–TH Mường Luân nói riêng luôn chú trọng việc thúc đẩy phong trào “Giữ vở sạch -Viết chữ đẹp” trong học sinh; trau dồi các kĩ năng viết chữ và trình bày bài sạch đẹp trong đội ngũ giáo viên và học sinh. Một trong những hình thức để khuyến khích giáo viên cũng như học sinh tích cực rèn chữ viết đó là tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp cấp trường nhằm chọn ra những học sinh và giáo viên viết chữ đẹp để thi viết chữ đẹp cấp huyện.

Ngày 04.05/4/2022 trường PTDTBT–TH Mường Luân đã tổ chức Hội thi “Viết chữ đẹp” cho thầy cô giáo và học sinh. Hội thi cũng là dịp để các thầy cô giáo và học sinh có cơ hội bộc lộ tài năng và sự sáng tạo của mình trong từng nét chữ. Mỗi bài viết của các thầy cô giáo và học sinh là một tác phẩm xuất sắc, độc đáo mang nét nghệ thuật riêng biệt, khác lạ….Sự cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân của các thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng để các em học sinh noi gương và học tập.

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay15,200
  • Tháng hiện tại216,327
  • Tổng lượt truy cập2,872,519
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây