DỰ ÁN “NUÔI EM” VỚI NHỮNG CHIẾC ÁO ẤM, BỮA CƠM NGON GỬI TỚI HỌC SINH VÙNG CAO ĐIỆN BIÊN ĐÔNG

Thứ năm - 23/12/2021 14:28
Những tháng giáp Tết, cái lạnh đặc trưng của mùa đông lại ghé thăm mảnh đất Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Trong cái lạnh đầu mùa ấy, có biết bao em nhỏ vẫn ngày đêm khoác lên mình bộ quần áo mỏng manh của mùa hè. Niềm ao ước của mỗi đứa trẻ là được khoác lên mình những chiếc áo ấm.
ảnh 2
Đại đa số người dân xã Keo Lôm đều là người dân tộc thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nguồn thu nhập chủ yếu là từ việc trồng cây nông nghiệp cho năng suất thấp. Năm nay lại là năm mất mùa nên nhiều gia đình ăn còn chưa đủ no chứ chưa nói đến việc mặc đủ ấm. Chính vì thế còn rất nhiều gia đình không thể mua nổi cho con em mình những chiếc áo ấm. Thấu hiểu nỗi khổ của các em, với truyền thống vốn có của người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách” các anh chị trong dự án Nuôi em đã trao tặng cho các em những chiếc áo ấm, biến ước mơ khoác lên mình chiếc áo ấm của các em trở thành hiện thực.

Niềm vui, niềm sung sướng của các em được thể hiện rõ bằng những nụ cười tươi giấu   sau chiếc khẩu trang của mùa dịch. Lớn hơn những chiếc áo ấm kia là những bữa cơm trưa ngon mà có lẽ ở nhà một số em phải mấy tháng trời mới được thưởng thức một bữa. Nhờ có dự án mà bữa ăn của các em được bổ xung thêm nào là thịt lợn, cá, trứng, viên củ quả….bữa ăn thêm đa dạng hơn.


Từ khi có dự án Nuôi em, các em hăng hái đến trường hơn, trông các em da dẻ cũng trở nên tươi và đầy sức sống hơn. Các em rất biết ơn những tấm lòng của các anh chị trong dự án Nuôi em và thầm gửi tới các anh chị lời kính chúc sức khỏe, công tác tốt, cuộc sống gia đình viên mãn và mong các anh chị  gắn bó với mảnh đất Keo Lôm Điện Biên Đông lâu hơn nữa.
 

Tác giả bài viết: Trường PTDTBT TH Keo Lôm

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay5,190
  • Tháng hiện tại220,534
  • Tổng lượt truy cập2,876,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây