NGÀNH GIÁO DỤC ĐIỆN BIÊN ĐÔNG TÍCH CỰC THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ ba - 02/02/2021 09:58
Cùng chung tay với các cấp các ngành và cả nước trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid- 19, trong thời gian qua, ngành giáo dục Điện Biên Đông đã chủ động, tích cực trong công tác triển khai, thực hiện phòng, chống dịch bệnh trong trường học.
Anh 01
Nhân viên y tế trường học đo thân nhiệt và cho học sinh sát khuẩn trước khi vào lớp
Với phương châm “Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong trường học”, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng…, hiện nay, các nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh, phun khử trùng trường lớp, lau khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất cho học sinh. Các nhà trường đã cùng phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền tới cha mẹ học sinh và học sinh các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trước khi học sinh vào trường, nhà trường cho học sinh rửa tay, khử khuẩn và việc đeo khẩu trang, bố trí lớp học khoảng cách học sinh ngồi cách 1m để đảm bảo việc phòng, chống dịch tốt nhất”.
 Các em học sinh đeo khẩu trang trong lớp học
Với 22.347 học sinh theo học tại các trường học trên địa bàn huyện, do đó công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh covid 19 được các nhà trường đặc biệt quan tâm chú trọng. Bên cạnh việc chỉ đạo các cán bộ, giáo viên thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch, để tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh, nhiều trường học đã chủ động xây dựng, cải tạo, sửa chữa hệ thống bồn rửa tay đặt trong khuôn viên nhà trường; thường xuyên tổng vệ sinh trường lớp học, đảm bảo môi trường thong thoáng, sạch sẽ; Tổ chức đo thân nhiệt vào đầu mỗi buổi học; đeo khẩu trang; Nhắc nhở học sinh rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc rửa tay khô với dung dịch sát khuẩn; Đối với các trường tổ chức ăn bán trú thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu, chú trọng bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ nhằm tăng sức đề kháng cho học sinh. Trong thời gian các em học tập tại trường, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khoẻ, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở… 
Thực hiện quyết dọn vệ sinh khu nội trú
Việc nêu cao ý thức chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid 19 sẽ góp phần tạo nên một năm học an toàn và  đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường./.

Tác giả bài viết: Vũ Thọ

Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

FANPAGE NGÀNH
LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay6,233
  • Tháng hiện tại221,577
  • Tổng lượt truy cập2,877,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây