TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

Thứ sáu - 10/02/2023 10:08
Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non được thể hiện thông qua nhiều hình thức hoạt động đa dạng trong đó có hoạt động tạo hình. Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động đặc trưng gần gũi và hấp dẫn đối với trẻ. Mục đích của hoạt động tạo hình nhằm giúp trẻ tìm hiểu và thể hiện sản phẩm một cách tự nhiên, sinh động, sáng tạo từ góc nhìn của trẻ về thế giới xung quanh. Đặc biệt hoạt động tạo hình phát triển kĩ năng cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, nghệ thuật, trong cuộc sống khơi gợi ở trẻ những xúc cảm, tình cảm thẩm mỹ và hứng thú tham gia vào hoạt động nghệ thuật.
Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường Mầm non Thị Trấn Điện Biên Đông chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán... giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp.
Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trước hết hoạt động này tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác đồ vật về hình dáng cấu trúc, màu sắc, hình thành ở trẻ các thao tác tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ về các mặt: Về đạo đức, hoạt động tạo hình giúp hình thành ở trẻ các đức tính tốt như: Yêu thích cái đẹp, mong muốn tạo ra cái đẹp; Về thể chất lao động giúp trẻ phát triển các khớp ngón tay, cổ tay, các cơ bàn tay…… Giúp trẻ ngày càng khéo léo linh hoạt; Về thẩm mỹ, giúp trẻ hình thành xúc cảm và thị hiếu thẩm mỹ khi trẻ tạo hình.
Đặc biệt hơn nữa hoạt động tạo hình của trẻ mầm non còn là nền tảng để trẻ tiếp tục sáng tạo hơn nữa trong những bậc học tiếp theo.
Vì vậy, tầm quan trọng của hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ. Kết quả của hoạt động tạo hình phụ thuộc vào kiến thức, kinh nghiệm mà trẻ tích lũy trong các hoạt động khác nhau.
Những hình ảnh về hoạt động tạo hình của các bé lớp mẫu giáo bé B Trường Mầm non Thị Trấn Điện Biên Đông.



Nguồn tin: pgddienbiendong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN HỆ

Quản trị

Vũ Văn Thọ


LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,406
  • Tháng hiện tại129,254
  • Tổng lượt truy cập2,785,446
FANPAGE NGÀNH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây